Hãng phim QVFILM

Hướng dẫn viết đề xuất tìm nguồn kinh phí sản xuất phim.

Movie Proposal – Hướng dẫn cách viết một đề xuất tìm nguồn tài trợ cho dự án phim

Không quan trọng bạn là một sinh viên sắp tốt nghiệp học viện điện ảnh địa phương hay bạn là một nhà biên kịch tài năng đã làm việc trong ngành hơn một thập kỷ

Không quan trọng bạn là một sinh viên sắp tốt nghiệp học viện điện ảnh địa phương hay bạn là một nhà biên kịch tài năng đã làm việc trong ngành hơn một thập kỷ, các bước bạn thực hiện từ khi bạn có ý tưởng tuyệt vời đó cho một bộ phim cho đến khi nó được tài trợ đầy đủ và chuẩn bị để sản xuất sẽ cực kỳ quan trọng và có khả năng là thách thức. Bạn sẽ dành nhiều thời gian để tập trung vào một thứ – Đó là nguồn tài trợ! Học cách viết đề xuất phim là bước quan trọng đầu tiên mà bạn sẽ thực hiện để đưa bộ phim của mình đi từ ý tưởng đến phát triển.

Hướng dẫn viết đề xuất tìm nguồn kinh phí sản xuất phim.

Hướng dẫn viết đề xuất tìm nguồn kinh phí sản xuất phim.

Với đề xuất phù hợp, bạn có thể lôi kéo các nhà đầu tư cung cấp kinh phí mà bạn cần, nhưng tất cả các đề xuất phim KHÔNG được tạo ra như nhau.

Mọi thứ từ thể loại phim bạn đang sản xuất cho đến các nhà đầu tư mà bạn đang tiếp cận cho đến vị trí địa lý. Trong đó bạn sẽ gửi đề xuất phim của mình sẽ đóng một vai trò trong việc định hình kết quả của tài liệu.

Do đó, học cách viết một đề xuất phim sẽ mang lại cho bạn nguồn tài trợ mà bạn cần chính là biết đối tượng của bạn, hiểu ngành của bạn và cung cấp thông tin chi tiết về dự án của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể. Và bạn phải làm tất cả chỉ trong một vài trang.

Nghiêm túc xem xét

Giống như viết một Tweet hoành tráng lan truyền chỉ với 140 (hoặc 280) ký tự trở xuống, viết một đề xuất phim hoành tráng chỉ trong vài trang ngắn có sức mạnh đưa dự án phim của bạn lên một tầm cao mới.
Việc giới thiệu dự án của bạn thực sự có khả năng thúc đẩy tài trợ cho bộ phim của bạn và học cách viết một đề xuất phim sẽ thực hiện được tất cả những gì liên quan đến việc lập kế hoạch!

Lập kế hoạch đề xuất

Bước đầu tiên là lập kế hoạch đề xuất. Bạn sẽ cần rất quen thuộc với dự án của mình. Bạn nên thuộc lòng kịch bản của mình. Bạn nên biết nhân vật của bạn bằng trái tim. Thực sự, tất cả những điều đó nên nằm trong trái tim của bạn – đó là niềm đam mê của bạn, phải không?

Các nhà tài chính hoặc nhà đầu tư đang đưa ra quyết định có tài trợ cho một dự án hoặc đầu tư vào một dự án hay không thường có một thời hạn mà họ phải đưa ra quyết định của mình.

Hãy nổi bật hơn tất cả

Điều này có nghĩa là họ có thể sẽ đọc qua hàng trăm (hoặc nhiều hơn) đề xuất làm phim hoặc xem hàng trăm video quảng cáo chiêu hàng trong thời gian rất ngắn. Công việc của bạn là đánh bại họ mà không chiếm quá nhiều thời gian của họ.

Ồ, và bạn cũng cần phải nổi bật so với phần còn lại. Vì vậy, hãy nghĩ về một cái gì đó độc đáo mà bạn có thể thêm vào hỗn hợp!

Mỗi phần của đề xuất của bạn nên được lên kế hoạch cẩn thận. Một số nhà đầu tư hoặc nhà tài chính sẽ có một định dạng mà họ muốn thấy trong các đề xuất phim qua tay họ. Nếu có một định dạng – hãy làm theo nó!

Hãy ghi nhớ những điều sau đây:

Độ dài đề xuất, mọi phần nên có giá trị đối với khán giả của bạn. Đừng phí lời. Giống như trong kịch bản của bạn, hãy suy nghĩ cách trình bày, đừng lan man và không đi thẳng vào vấn đề.

Tập trung vào bản tóm tắt của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó nổi bật. Điều gì làm cho bộ phim của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh? Tại sao mọi người sẽ thích nó?

Kiểm tra ba lần đề xuất của bạn để tìm lỗi ngữ pháp. Một lỗi có thể đủ để khiến khoản trợ cấp của bạn bị từ chối.

Đính kèm tên mạnh vào danh sách diễn viên và đoàn làm phim của bạn. Bao gồm tiểu sử sẽ giúp các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái với những người mà họ đang đầu tư vào.

Bao gồm phân tích ngân sách. Nếu bạn chưa tính toán được ngân sách, hãy ước tính nó.

Đừng ngại đưa hình ảnh vào đề xuất phim của bạn. Đây là một ngành công nghiệp trực quan và rất có thể người xem xét đề xuất của bạn cũng là người trực quan.

Đoạn đầu tiên – Tagline

Tập trung phần lớn thời gian của bạn vào việc làm đúng! Nếu bạn không hiểu đúng 100% hai đoạn đầu tiên, thì họ sẽ không bao giờ đọc được nữa. Các nhà tài trợ đang tìm kiếm một câu chuyện mà họ sẽ nhớ.

Một cái gì đó nổi bật. Họ muốn một cái gì đó hấp dẫn. Bộ phim của bạn sẽ thay đổi thế giới như thế nào?

Trong hai đoạn đầu tiên bạn cần phải cung cấp. Nếu bạn đính kèm thư xin việc cùng với đề xuất của mình, thì đây là cơ hội để bạn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và đó thực sự là cơ hội duy nhất mà bạn có.

Hãy nghĩ về thư xin việc như một cuộc trò chuyện giới thiệu hoặc quảng cáo chiêu hàng của bạn. Bạn có hai đoạn văn để làm cho đúng.

Tiến trình thời gian sản xuất phim.

Tiến trình thời gian sản xuất phim.

Xem trước kế hoạch

Bạn nên tóm tắt những gì họ sẽ thấy trong bản đề xuất đầy đủ. Nhưng bạn phải làm như vậy theo cách nổi bật so với hàng trăm đề xuất khác đang được xem xét cùng một lúc.

Đừng lãng phí thời gian vào tiểu sử cá nhân, lịch sử sự nghiệp của bạn hoặc bất kỳ yếu tố nào khác không liên quan trực tiếp đến bộ phim mà bạn đang đề xuất. Điều này nên ngắn gọn, hấp dẫn và đi thẳng vào vấn đề. Đừng lặp lại chính mình – bạn không muốn lãng phí thời gian của người đánh giá!

Nếu bạn có thể chỉ ra cách thức bộ phim của bạn liên quan trực tiếp đến các mục tiêu cơ bản đã được nhà cấp phép đặt ra, thì bạn sẽ đi đúng hướng.

Thể hiện thông điệp độc đáo của bộ phim của bạn và nó liên quan đến khoản tài trợ phim mà bạn đang đề xuất là rất quan trọng. Bây giờ cũng là thời điểm tuyệt vời để nêu lên bất kỳ thành công nào mà bạn đã đạt được với bộ phim nếu có.

Bây giờ hãy bắt đầu!

Khi bạn đang học cách viết Movie Proposal – Đề xuất phim, hãy chú ý các mục sau:

  • Tóm tắt.
  • Phác thảo của bộ phim của bạn.
  • Dòng nhật ký và tiêu đề.
  • Tên và tiểu sử của nhà sản xuất (ngắn gọn, 1 đoạn là hoàn hảo)
  • Tên và tiểu sử của đạo diễn (giống như trên, ngắn gọn và chính xác)
  • Bổ sung chi tiết đoàn phim.
  • Thông tin thiết bị quay phim.
  • Dòng thời gian của dự án.
  • Ngân sách dự án.
  • Cung nhân vật
  • Dữ liệu đối tượng
  • Kế hoạch gây quỹ
  • Chi tiết cụ thể về cách sử dụng số tiền thu được từ đề xuất.

Hướng dẫn nhà đầu tư

Đôi khi, khi tìm ra cách viết một đề xuất phim, sẽ cần phải bao gồm một số phần nhất định chứ không phải những phần khác. Điều này đặc biệt đúng khi viết đề xuất cho một khoản trợ cấp hoặc nhà đầu tư cụ thể.

Nhắm mục tiêu nhà đầu tư và giới thiệu dự án theo cách mà họ đánh giá cao nhất là chìa khóa. Đừng bao gồm bất cứ điều gì không cần thiết. Nếu có một phác thảo để làm theo từ nhà đầu tư hoặc nhà tài chính, hãy làm điều đó!

Bạn muốn thực hiện quy trình dễ dàng và thuận tiện nhất có thể cho bên kia. Vì vậy, điều quan trọng là phải tuân theo các hướng dẫn hoặc quy tắc của họ và cho thấy rằng bạn tôn trọng mong muốn của họ.

Tóm tắt lại

KHÔNG BAO GIỜ gửi đề xuất phim đã được chuẩn bị mà không có bất kỳ sự cân nhắc nào cho người đánh giá. Nếu bạn biết mình đang gửi cho ai, bạn phải luôn làm bài tập về nhà và hướng đề xuất đến người đánh giá.

Khi bạn học cách viết đề xuất phim theo thời gian, bạn sẽ tìm hiểu thêm về những gì cần thiết để có được đề xuất vượt qua người gác cổng và thực sự nhận được nguồn tài chính mà bạn cần.

Nếu đề xuất của bạn bị từ chối, sẽ không hại gì khi hỏi, “Tại sao?” Làm như vậy cho phép bạn tìm hiểu thêm về cách viết đề xuất phim sẽ thành công, đặc biệt nếu bạn áp dụng những gì bạn học được vào việc viết đề xuất trong tương lai.

Post a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *